วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

THAILAND ADVERTISING

ประเทศไทยกับการโฆษณา

 หลังจากที่เราทราบถึงข้อมูลภายในประเทศไทยด้านต่างๆแล้ว ก็ทำให้เรามีความรู้
ที่ดีสำหรับการลงทุน หรือวางแผน ประกอบธุรกิจในประเทศ นอกจากนี้
เราควรศึกษาข้อจำกัดหรือขอบเขตการโฆษณาหรือการลงทุนในประเทศให้ดีเสียก่อน
การลงทุนหรือทำโฆษณาในประเทศไทย ที่ควรรู้คือ
ไม่ควรทำโฆษณาที่เกี่ยวกับสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
ไม่ควรโฆษณาที่ขัดต่อศีลธรรมประเพณีของไทย
นอกจากนี้ยังมีข้อห้ามอีกมากมายที่เราควรรู้
ซึ่งแบรนด์ต่างประเทศที่มาทำการโฆษณาในไทย
ส่วนมากจะโดนตรวจสอบโฆษณามาแล้วก่อนมาทำการโฆษณาในประเทศไทย

โฆษณาภายในประเทศหรือของประเทศไทย
ส่วนมากจะผลิตโดยคนไทยจึงรู้ข้อจำกัดการโฆษณาเป็นอย่างดี
แต่แบรนด์ต่างประเทศนั้นมีไม่มากที่โฆษณาโดยโทรทัศน์ในไทย
เนื่องจาก อาจไม่เหมาะสม หรือ สื่อความหมายได้ไม่ชัดเจนในไทย
ส่วนมากจะเป็นการโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ แต่ก็พบเห็นได้น้อย


ตัวอย่างโฆษณา INTERBRAND ในประเทศไทย

โฆษณา SAMSUNG





โฆษณาสไปรท์


ตัวอย่างโฆษณาในไทยของINTERBRAND ที่ผลิตในไทย

โฆษณาSAMSUNG

                                                                                                     



บทสรุป

        ประเทศไทยเรานั้น เป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ในด้านการเกษตร และมีวัฒนธรรม
สถานที่ท่องเที่ยว ประวัติศาสตร์ อันยาวนานและน่าท่องเที่ยวสำหรับชาวต่างชาติ นอกจากนี้ประเทศไทยยังมีการค้าขายลงทุนกับชาวต่างชาติมากในปัจจุบัน และองค์กรต่างๆในไทยก็ได้เตรียมรับมือกับ AEC เรียบร้อยแล้ว ทั้งด้านธุรกิจ และการศึกษา ปัจจุบันพูดได้เลยว่า คนไทยทุกคนต้องมีความรู้เกี่ยวกับAEC และความรู้ทางด้านภาษาเพิ่มเติม เพื่อการเปิดประเทศไปสู่การค้าเสรี อาเซียน

            หลังจากการเปิด AEC แล้วเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าประเทศไทยจะพัฒนาไปไกลแค่ไหน และด้วยความที่เราเป็นคนไทยเราก็ควรเตรียมพร้อมกับอาเซียน และทำความเข้าใจ นอกจากนี้ควรมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศให้ไปไกลอีกด้วย คนไทยขึ้นชื่อว่าเป็นสยามเมืองยิ้ม ก็ควรเปิดบ้านต้อนร้บเพื่อนบ้านอย่างดีที่สุด นอกจากนี้แผนที่กำหนดไว้ จะประสบความสำเร็จและยิ่งใหญ่มากหรือไม่ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม การศึกษา การจ้างงาน การลงทุนระหว่างประเทศ หรือทุกๆอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบใด แบรนด์ไหนจะสามารถขึ้นตำแหน่งสุดยอด100แบรนด์ระดับโลก เราก็ควรจะติดตามกันหลังจากนี้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น